han ngu dong phuong, hàn ngữ đông phương

han ngu dong phuong, hàn ngữ đông phương

han ngu dong phuong, hàn ngữ đông phương

han ngu dong phuong, hàn ngữ đông phương

han ngu dong phuong, hàn ngữ đông phương
han ngu dong phuong, hàn ngữ đông phương
Menu
Top 10 trường Đại học Hàn Quốc đáng học nhất năm 2019

Hiện nay, tại Hàn Quốc có hơn 370 đơn vị giáo dục đại học, trong số đó có 179 trường đại học tư nhân và 43 trường đại học quốc gia. Bài viết Top 10 trường Đại học Hàn Quốc đáng học nhất năm 2019 được viết dựa theo đánh giá của Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS (QS World University Rankings).

Bảng xếp hạng đại học thế giới QS là bảng xếp hạng thường niên về thứ hạng các trường đại học trên thế giới của tổ chức giáo dục Quacquarelli Symonds của Anh. Bài viết này sẽ giới tiệu đến bạn đọc các trường đại học được đánh giá cao và là nơi đáng để học tập và nghiên cứu tại Hàn Quốc.

 

10. Đại học Sogang

 

Xếp thứ 10 tại Hàn Quốc và xếp hạng thứ 435 trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS năm 2019. Đại học Sogang được thành lập vào năm 1960 bởi hội Thiên Chúa giáo. Tọa lạc tại thủ đô Seoul, trường Sogang là ngôi trường đa ngành hàng đầu Hàn Quốc. Hiện nay, trường đại học Sogang có khoảng 8.000 sinh viên theo học. Trong đó, có khoảng hơn 3.000 sinh viên quốc tế đến từ các quốc gia trên thế giới cũng đang theo học tại trường.

 

 

 

9. Đại học nữ Ehwa

 

Trường Đại học nữ Ehwa xếp hạng thứ 6 trong cả nước và đứng thứ 319 trên thế giới theo bảng xếp hạng mới nhất và được xem là 1 trong những trường đại học hàn quốc đáng để học. Đây là ngôi trường đại học chỉ dành cho nữ. Đại học Ehwa được thành lập vào năm 1886 bởi nhà truyền giáo nữ Giám nhiệm Giám lý (Methodist Episcopal) Hoa Kỳ Mary F.Scranton. Ehwa hiện là trường Đại học nữ lớn nhất thế giới với khoảng 22.600 sinh viên theo học.

 

 

8. Đại học Kyunghee

 

Đứng vị trí thứ 8 ở Hàn Quốc và thứ 264 trên thế giới, trường Đại học Kyunghee đạt được chỉ số cao về tỷ lệ sinh viên trao đổi trong và ngoài nước. Đại học Kyunghee được coi là một trong những trường đại học tư thục có uy tín nhất cả nước và Kyunghee cũng góp mặt trong Bảng xếp hạng top 150 trường Đại học hàng đầu thế giới.

 

7. Đại học Hanyang

 

Đại học Hanyang là trường đại học đáng để học ở Hàn Quốc với xếp hạng thứ 7 trong bảng xếp hạng của Hàn Quốc và thứ 151 trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới. Ngoài cơ sở chính tại Seoul, Hanyang còn có cơ sở ERICA (Cụm công nghiệp nghiên cứu giáo dục tại Ansan thuộc tỉnh Gyeonggi). Với 9 ngành và 42 phòng ban ERICA được công nhận là trường hàng đầu về hợp tác công nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp.

 

 

 

6. Đại học Pohang

 

Đứng thứ 6 trong số các trường đại học hàng đầu ở Hàn Quốc và thứ 83 trên thế giới. Đại học Khoa học Công nghệ Pohang (POSTECH) vượt trội về năng suất và tầm ảnh hưởng nghiên cứu. Là trường đại học theo định hướng nghiên cứu, Postech đã kết hợp chặt chẽ học thuật, công nghiệp và hoạt động nghiên cứu với các ngành công nghiệp khác và các trung tâm nghiêm cứu bao gồm nhà máy tạo ánh sáng – Viện nghiên cứu máy gia tốc lớn thứ 5 trên thế giới và lớn nhất ở châu Á.

 

 

 

5. Đại học Yonsei

 

Đại học Yonsei được xếp hạng thứ 5 tại Hàn Quốc và thứ 107 trên thế giới, đạt điểm số hoàn hảo cho tỷ lệ sinh viên trao đổi. Yonsei được thành lập vào năm 1885 trở thành một trong những trường đại học lâu đời nhất Hàn Quốc. Trường có cơ sở chính ở Seoul và cơ sở thứ hai ở Wonju, có khoảng 4.647 sinh viên quốc tế.

 

 

 

4. Đại học Sungkyunkwan

 

Đại học Sungkyunkwan được xếp thứ 4 tại Hàn Quốc và thứ 100 trên thế giới. Được thành lập từ năm 1398, đây là trường đại học lâu đời nhất Hàn Quốc. Sungkyunkwan có sự hợp tác lâu đời với nhà lãnh đạo Samsung và đang thực hiện dự án Tầm nhìn 2020 – một kế hoạch đào tạo các nhà lãnh đạo toàn cầu sáng tạo và nghiên cứu tầm cỡ thế giới.

 

 

 

 

3. Đại học Korea

 

Đại học Korea đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng tại Hàn Quốc và thứ 86 trên thế giới. Trường Đại học Korea được thành lập vào năm 1905 và hiện có khoảng 37.000 sinh viên theo học tại hai cơ sở. Trường nằm trong top 50 toàn cầu về các lĩnh vực kế toán và tài chính, kinh doanh và quản lý, kỹ thuật hóa học, cơ khí, ngôn ngữ hiện đại, chính trị và chính sách xã hội và quản trị.

 

2. Đại học Quốc gia Seoul

 

Đứng thứ 2 tại Hàn Quốc và thứ 36 trên thế giới, Đại học Quốc gia Seoul được thành lập vào năm 1946 và là trường đại học quốc gia đầu tiên ở Hàn Quốc đáng để nhiều người theo học. Trường có chỉ số cao về học thuật và hiệu quả tuyển dụng, đồng thời trường cũng mở rộng hợp tác quốc tế với 289 trường đại học ở 58 quốc gia. Đại học Quốc gia Seoul cũng có 41 lĩnh vực thuộc top đầu thế giới như hóa học, cơ khí, dược phẩm,…

 

 

1. KAIST

 

KAIST – Viện Khoa học và Công nghệ tiên tiến Hàn Quốc, nằm trong trung tâm nghiên cứu và công nghệ của thành phố Daejeon, là trường đại học số một ở Hàn Quốc theo xếp hạng năm 2019 và xếp hạng 40 trong bảng xếp hạng đại hoc thế giới. Được thành lập vào năm 1971 nhờ vào viện trợ từ Mỹ, KAIST chú trọng vào việc thực hành hơn học lý thuyết. Số lượng bằng sáng chế có ảnh hưởng của KAIST được ghi nhận không chỉ ở khu vực châu Á mà còn ở tầm thế giới.

 

 

Tin tức mới nhất

đăng ký

Gọi điện SMS Chỉ đường
Go Top