han ngu dong phuong, hàn ngữ đông phương

han ngu dong phuong, hàn ngữ đông phương

han ngu dong phuong, hàn ngữ đông phương

han ngu dong phuong, hàn ngữ đông phương

han ngu dong phuong, hàn ngữ đông phương
han ngu dong phuong, hàn ngữ đông phương
Menu
PHÂN BIỆT TRƯỜNG TOP 1, TOP 2, TOP 3

PHÂN BIỆT TRƯỜNG TOP 1, TOP 2, TOP 3

 

Có thể khi tìm hiểu về du học Hàn Quốc các bạn có nghe đến cụm từ Top 1, Top 2, Top 3 khi nhắc đến một trường Đại học nào đó ở Hàn Quốc đúng không ạ. Vậy thì cùng Đông Phương tìm hiểu xem nó có nghĩa như thế nào nhé!

 

 

Từ năm 2020 trở về trước cũng có 3 loại trường là: Trường top 1% (trường visa thẳng) và các trường phỏng vấn (trường chứng nhận) và các trường Hàn bị hạn chế visa. Nhưng 3 loại trường này không được gọi là: trường top 1 – top 2 – top 3 như bây giờ.

Kể từ 01/01/2020 cục quản lý xuất nhập cảnh Hàn và đại sứ quán Hàn Quốc chia ra thành 3 loại trường chính là trường top 1 – top 2 và top 3 cùng với đó là các trường bị hạn chế cấp visa như trước đây. Và 3 loại top trường này có ý nghĩa và công dụng, chi phí như sau:

 

1– Trường Top 1

Trường top 1 không phải là thứ hạng của trường đứng thứ 1, mà trường top 1 là trường có tỉ lệ du học sinh quốc tế bỏ trốn ra ngoài sống bất hợp pháp dưới 1%/1 năm (trước đây còn gọi là trường visa thẳng).

Trường top 1 lại được chia ra thành 2 loại là trường: top 1 ra code visa và trường top 1 ra thư mời. Trường top1 xin cục quản lý xuất nhập cảnh Hàn ra được code visa là vào thời điểm đó trường có số du học sinh bỏ trốn dưới 1%, nhưng khi tỉ lệ bỏ trốn cao hơn 1% thì cục không cấp code visa và lúc này trường chỉ cấp thư mời, khi chỉ có thư mời thì phải ra đại sứ quán Hàn phỏng vấn nếu đậu thì mới được cấp visa để đi.

Trường top 1 mà không ra được code visa và chỉ ra thư mời thì cũng khó khăn vì phải phỏng vấn ở đại sứ quán Hàn. Hiện nay trường top 1 ra được code Visa cũng chỉ có số lượng tương đối nên tỉ lệ cạnh trang cao.

 

Ÿ Ưu điểm:

- Tỷ lệ đậu Visa rất cao

- Không phỏng vấn với Đại sứ quán, thời gian cấp Visa trong vòng 2 - 4 tuần 

- Giấy tờ và thủ tục chuẩn bị hồ sơ đơn giản hơn vò được ưu tiên nộp hồ sơ du học Hàn Quốc

- Đa số các trường đại học top 1 nằm ở thành phố lớn, có nhiều chính sách học bổng, đãi ngộ hấp dẫn cho du học sinh 

Ÿ Nhược điểm:

- Yêu cầu điểm trung bình cấp 3 phải đạt từ 6.5 trở lên. Một số trường đưa ra mức điểm cao hơn từ 7.0 hoặc 7.5 trở lên 

- Hạn chế tuyển sinh hộ khẩu khu vực miền Trung 

- Xét duyệt hồ sơ rất kỹ lưỡng trước khi cấp thư mời 

- Vì các trường Top 1 chủ yếu ở các thành phố lớn nên chi phí sinh hoạt sẽ đắt đỏ hơn 

- Tỷ lệ cạnh tranh các suất học bổng rất cao vì phần lớn là các sinh viên giỏi đến từ nhiều nước trên thế giới 

 

2– Trường Top 2

Trường top 2 trước đây thường gọi là trường chứng nhận, hay còn gọi là trường xác thực, nghĩa là trong năm trước cục quản lý xuất nhập cảnh Hàn chứng nhận có tỉ lệ du học sinh bỏ trốn dưới 10% và cao hơn 1% vậy nên học sinh phải ra sứ quán Hàn để phỏng vấn, nếu đậu thì mới được cấp visa, tỉ lệ đậu 50%/50%.

Nếu bạn học tiếng Hàn khoảng 3-5 tháng trở lên và nghe nói được tiếng Hàn ở mức khá thì hoàn toàn có thể vượt qua được cuộc phỏng vấn với sứ quán Hàn. Do phải vượt qua đợt phỏng vấn ở sứ quán nên các trường đại học top 2 ở Hàn thường đưa ra điều kiện tuyển rất đơn giản, nói chung tuổi cao, điểm thấp, hộ khẩu miền trung trường vẫn nhận, miễn sao học sinh qua đợt phỏng vấn là đi.

Trường top 2 là trường có điều kiện tuyển chọn đơn giản nhưng bắt buộc phải vượt qua phỏng vấn đại sứ quán. Những năm gần đây tình trạng sinh viên Việt Nam bỏ trốn ngày càng tăng nên việc cấp Visa đang thắt chặt hơn.  

Ÿ Ưu điểm

- Điều kiện tuyển sinh đơn giản

- Nhận sinh viên có hộ khẩu miền Trung 

- Học phí thấp hơn các trường Top 1 

- Có nhiều sự lựa chọn về trường cũng như khu vực sinh sống 

- Việc làm thêm đa dạng 

Ÿ Nhược điểm

- Kết quả đậu Visa phụ thuộc vào việc phỏng vấn ở Đại sứ quán 

 

3 – Trường top 3

Trường Top 3 là trường có tỉ lệ bỏ trốn năm trước cao hơn 10%. Chính có tỉ lệ trốn cao như vậy nên luật mới của Hàn áp dụng từ 01/01/2020 quy định: Du học sinh quốc tế đi trường top 3 phải ra ngân hàng Hàn Quốc ở Việt Nam mở một sổ tài khoản và đóng vào 10,000 USD, để cục lấy căn cứ cấp code visa. Số 10,000 USD này 6 tháng ngân hàng Hàn trả lại 5000 USD, 1 năm ngân hàng trả hết, nếu học sinh trốn trước 1 năm thì ngân hàng sẽ không trả số tiền đó.

Và do phải đóng 10,000 USD nên hầu hết các trường Hàn chỉ thu 6 tháng học phí và giảm một số khoản chi phí khác, nên đi trường top 3, tổng chi phí đi rất thấp, chỉ từ 5000 – 6,500 USD. Và điều kiện tuyển sinh của trường top 3 cũng rất đơn giản, vì học sinh đã đóng 10,000 USD vào ngân hàng nên trường rất yên tâm không sợ học sinh trốn.

Tất cả các trường không có tên trong danh sách trường top 1- top 2 và trường hạn chế ra visa thì đều là trường top 3.

Hiện nay đi trường top 3 là đi nhanh nhất và dễ dàng nhất. Đặc biệt đi trường top 3 rất chắc chắn đi được, không sợ bị hoãn hủy, vì các bạn đi trước đã đóng 10,000 USD đảm bảo nên các bạn không trốn -> người đi sau không bị ảnh hưởng -> ĐI DU HỌC HÀN NÊN CHỌN TRƯỜNG TOP 3, vì đi nhanh và chắc chắn hơn trường top 1 và top 2. Đặc biệt các bạn nên tránh không nên đăng ký đi các trường bị sứ quán Hàn hạn chế cấp visa phía dưới.

 

Nguồn: Sưu tầm 

 

Tin tức mới nhất

đăng ký

Gọi điện SMS Chỉ đường
Go Top