han ngu dong phuong, hàn ngữ đông phương

han ngu dong phuong, hàn ngữ đông phương

han ngu dong phuong, hàn ngữ đông phương

han ngu dong phuong, hàn ngữ đông phương

han ngu dong phuong, hàn ngữ đông phương
han ngu dong phuong, hàn ngữ đông phương
Menu
NHỮNG QUY ĐỊNH VỀ VIỆC LÀM THÊM ĐỐI VỚI DU HỌC SINH HÀN QUỐC

NHỮNG QUY ĐỊNH VỀ VIỆC LÀM THÊM ĐỐI VỚI DU HỌC SINH HÀN QUỐC

 

1. Đối tượng được làm thêm và điều kiện

Sinh viên đại học (D-2)

  • Phải học hết ít nhất một kỳ học (6 tháng)
  • Phải có điểm trung bình của kỳ học trước trên hạng C (2.0)
  • Sinh viên năm 1, 2: Cần có TOPIK từ cấp 3 trở lên
  • Sinh viên năm 3, 4 và cao học: Cần có TOPIK từ cấp 4 trở lên

Sinh viên học tiếng (D-4-1) và Cao đẳng (D-2-1)

- Phải học hết ít nhất một kỳ học (6 tháng)

- Tỉ lệ chuyên cần từ 90% trở lên

- Ngoài ra, để được làm tối đa số giờ cho phép, sinh viên cần có năng lực TOPIK như sau: Sinh viên học tiếng: Cần có TOPIK từ cấp 2 trở lên

Sinh viên cao đẳng: Cần có TOPIK từ cấp 3 trở lên.

 

 

2. Quy định giới hạn thời gian làm thêm:

- Sinh viên đại học (D-2) đạt yêu cầu TOPIK sẽ được làm 20 ~25 tiếng trong tuần; cuối tuần (thứ Bảy, Chủ Nhật) làm thêm không giới hạn. (Trường hợp được làm tối đa 25 tiếng trong tuần là sinh viên của các trường đại học uy tín được chứng nhận, gọi là 인증대학) Sinh viên đại học (D-2) không đạt yêu cầu TOPIK sẽ chỉ được làm 10 tiếng trong tuần, 10 tiếng cho 2 ngày cuối tuần (thứ Bảy, Chủ Nhật).

- Sinh viên cao học (thạc sĩ D-2-3, tiến sĩ D-2-4) đạt yêu cầu TOPIK sẽ được làm 30 ~35 tiếng trong tuần, cuối tuần (thứ Bảy, Chủ Nhật) làm thêm không giới hạn. (Trường hợp được làm tối đa 35 tiếng trong tuần là sinh viên của các trường đại học uy tín được chứng nhận, gọi là 인증대학) Sinh viên cao học không đạt yêu cầu TOPIK sẽ chỉ được làm 15 tiếng trong tuần, 15 tiếng cho 2 ngày cuối tuần (thứ Bảy, Chủ Nhật).

- Sinh viên du học tiếng (D-4-1) đạt yêu cầu TOPIK sẽ được làm 20 ~25 tiếng trong tuần; 20 tiếng cho 2 ngày cuối tuần (thứ Bảy, Chủ Nhật). (Trường hợp được làm tối đa 25 tiếng trong tuần là sinh viên của các trường đại học uy tín được chứng nhận, gọi là 인증대학) Sinh viên du học tiếng (D-4-1) không đạt yêu cầu TOPIK sẽ chỉ được làm 10 tiếng trong tuần, 10 tiếng cho 2 ngày cuối tuần (thứ Bảy, Chủ Nhật).

- Sinh viên hệ cao đẳng Sinh viên hệ cao đẳng (D-2-1) đạt yêu cầu TOPIK sẽ được làm 20 ~25 tiếng trong tuần; cuối tuần (thứ Bảy, Chủ Nhật) làm thêm không giới hạn. (Trường hợp được làm tối đa 25 tiếng trong tuần là sinh viên của các trường cao đẳng uy tín được chứng nhận, gọi là 인증대학) Sinh viên hệ cao đẳng (D-2-1) không đạt yêu cầu TOPIK sẽ chỉ được làm 10 tiếng trong tuần, 10 tiếng cho 2 ngày cuối tuần (thứ Bảy, Chủ Nhật).

 

 

3. Các công việc cho phép 

Công việc đơn giản: quán ăn, tiệm cà phê, siêu thị…

Công việc có liên quan chặt chẽ với môn học chuyên ngành

Công việc hướng dẫn giảng dạy hội họa bằng tiếng nước ngoài tại các cơ quan giáo dục như trung tâm giáo dục tư thục…( không áp dụng đối với công việc gia sư)

Các công việc biên dịch, phiên dịch, cán bộ quản lí thư viện, hỗ trợ kinh doanh ẩm thực… Công việc nghiên cứu tạm thời như tham gia dự án của phòng nghiên cứu, trợ giảng, trợ giảng thí nghiệm…

Tuy nhiên, đối với từng ngành nghề, du học sinh phải đáp ứng đủ các điều kiện đã được quy định theo pháp lệnh tương ứng.

Công việc bị giới hạn làm thêm

Các công việc làm trong nhà máy, công xưởng, lĩnh vực sản xuất, xây dựng (bất kể dài hay ngắn hạn)

Các công việc có sự liên quan tới bí mật công nghiệp như công việc tại phòng nghiên cứu, ngành công nghiệp công nghệ cao

Các công việc về kinh doanh đầu cơ tích trữ

Các công việc mua vui giải trí tại quán rượu, quán bar Các công việc trái với thuần phong mĩ tục của Hàn Quốc

Công việc gia sư đã được quy định theo pháp luật

Các hoạt động khác vượt quá tư cách học sinh, các công việc bị giới hạn khác

Nguồn: Hội nhập Hàn Quốc 

 

Tin tức mới nhất

đăng ký

Gọi điện SMS Chỉ đường
Go Top