han ngu dong phuong, hàn ngữ đông phương

han ngu dong phuong, hàn ngữ đông phương

han ngu dong phuong, hàn ngữ đông phương

han ngu dong phuong, hàn ngữ đông phương

han ngu dong phuong, hàn ngữ đông phương
han ngu dong phuong, hàn ngữ đông phương
Menu
BẢO HIỀM DU HỌC HÀN QUỐC – HÀNH TRANG KHÔNG THỂ THIẾU CỦA DU HỌC SINH

BẢO HIỀM DU HỌC HÀN QUỐC – HÀNH TRANG KHÔNG THỂ THIẾU CỦA DU HỌC SINH

 

1/ Bảo hiểm du học Hàn Quốc

Đi du học đồng nghĩa với việc bạn phải làm quen với việc sinh sống, học tập và làm việc ở một đất nước xa lạ với điều kiện hoàn toàn tự lập. Trước môi trường mới tiềm ẩn nhiều rủi ro, biện pháp tốt nhất để bảo vệ chính bản thân bạn là sở hữu cho mình bảo hiểm du học.

Vì vậy, việc mua bảo hiểm du học nước ngoài là rất cần thiết. Đặc biệt là với những bạn du học sinh Hàn, việc mua bảo hiểm du học Hàn Quốc chính là cơ sở bảo đảm quyền lợi cơ bản cho các du học sinh trong phạm vi mà bảo hiểm đề cập suốt quá trình sinh sống và học tập tại Hàn Quốc.

Theo quy định mới, từ ngày 16/7/2019, bảo hiểm y tế là nghĩa vụ bắt buộc với tất cả người nước ngoài đang cư trú tại Hàn Quốc từ 6 tháng trở lên khi đến sinh sống, học tập và làm việc tại xứ sở Kim chi.

 

 

2/ Quyền lợi khi tham gia bảo hiểm y tế quốc gia Hàn Quốc

Giống như bảo hiểm y tế ở Việt Nam, bảo hiểm y tế quốc gia Hàn Quốc ra đời với sứ mệnh bảo vệ sức khỏe và giảm thiểu rủi ro trong quá trình khám, chữa bệnh cho các cá nhân sinh sống, làm việc và học tập tại Hàn Quốc.

Một trong những quyền lợi cơ bản của loại bảo hiểm này là chế độ khám sức khỏe định kỳ. Các du học sinh Hàn Quốc khi mua bảo hiểm y tế cho người nước ngoài này sẽ được khám sức khỏe định kỳ mà không cần quá lo lắng về chi phí. Nhà nước sẽ trả 80% tiền khám (trừ phí chụp CT< MRI)

Ngoài ra, về chi phí khám chữa bệnh, bảo hiểm sẽ hỗ trợ chi trả chi trả 80% khi điều trị nội trú, một số loại khám tầm soát ung thư được chi trả 90% và tối đa 60% khi điều trị ngoại trú.

 

3/ Mức phí và quyền lợi khi mua bảo hiểm sinh viên quốc tế

Mức phí của loại bảo hiểm này tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của người mua. Trên cơ sở đó, mức chi trả cho bảo hiểm du học Hàn Quốc cũng sẽ phụ thuộc vào từng trường hợp cụ thể  và sẽ được chi trả theo bảng tỷ lệ bảo hiểm mức độ thương tật.

Du học sinh sẽ được chi trả trước những rủi ro, sự cố thuộc phạm vi bảo hiểm. Với bảo hiểm y tế, trong những trường hợp không may, học sinh, sinh viên bị bệnh tật hay chấn thương thì công ty bảo hiểm sẽ chi trả chi phí y tế như phí khám chữa bệnh, thuốc men trong giới hạn số tiền bảo hiểm du học Hàn Quốc mà bạn đã tham gia.

Ngoài ra, với những loại bảo hiểm du học quốc tế này còn có thể giúp các bạn du học sinh giảm thiểu những gánh nặng về tài chính trước những sự cố bất ngờ trong thời gian lưu trú hay du học sinh còn được hỗ trợ chi phí thăm thân, di chuyển, đi lại, hồi hương hay vận chuyển khẩn cấp.

 

Một số đối tượng được miễn giảm phí bảo hiểm y tế như sau:

·       Visa về hoạt động tôn giáo (D-6): Hỗ trợ 30%

·       Visa cho du học sinh (D-2) và visa học tiếng (D-4): Hỗ trợ 50%

·       Người làm việc ở hải đảo, vùng xa xôi hẻo lánh: Hỗ trợ 50%

·       Người mua bảo hiểm khu vực làm nghề nông – ngư: Hỗ trợ 22%

·       Người già 65 tuổi trở lên, cha/mẹ đơn thân, phụ nữ độc thân từ 55 tuổi trở lên, người mồ côi, người tàn tật, người có công với đất nước : Hỗ trợ 10 – 30%

Lưu ý: Mức hỗ trợ giảm phí này chỉ áp dụng với trường hợp thu nhập 1 năm dưới 3.600.000 KRW và số tài sản đánh thuế ít hơn 135.000.000 KRW.

 

(Tổng công ty Bảo hiểm y tế Quốc gia Hàn Quốc)

 

Nguồn: Sưu tầm 

Tin tức mới nhất

đăng ký

Gọi điện SMS Chỉ đường
Go Top